Tài liệu Những lời khuyên về việc chụp ảnh đường phố - Pdf 86

Những lời khuyên về việc chụp ảnh
đường phố

Đường phố với nhà cửa và những con người tất bật cũng là một nguồn
cảm hứng lớn trong nhiếp ảnh. Cảnh đường phố luôn gợi ra một không khí
hiện đại trẻ trung. Những người ham thích chụp ảnh cũng thường nêu ra các
câu hỏi về máy ảnh nào thích hợp nhất để chụp đường phố, ý tưởng về chụp
chân dung trên đường phố, các mẹo chụp đường phố, v.v.. Dưới đây là kinh
nghiệm của một số nhiếp ảnh gia chụp ảnh đường phố.

Thế nào là nghệ thuật chụp ảnh đường phố?
“Chụp ảnh đường phố quả thực có sức hấp dẫn; đó chính là hội họa,
ghi lại một khoảnh khắc, một nơi chốn, hay đơn giản là để chúng ta mỉm cười
– tuy nhiên để đạt được điều này, trước tiên người chụp ảnh phải biết sưu
tầm.
Trong trường hợp của tôi, việc liên tục sưu tầm lưu giữ những bức ảnh
đường, quá trình đuổi theo những bức ảnh với một dòng chảy thơ ca ngầm,
khó mà thờ ơ được với thế giới của nhiếp ảnh đường phố.” Loại lens nào tốt
nhất cho nhiếp ảnh đường phố?
“Cá nhân tôi thích sử dụng loại lens rộng (24mm, 28mm, 35mm hoặc
full frame 35mm) để có thể tiến sát đến chủ thể và ghi lại cái nhìn cận cảnh
vào trong bức ảnh. Tôi khuyên bạn hay bắt đầu từ lens 75mm hoặc 50mm
trước hết để giữ khoảng cách, sau đó mới tiến lại gần.”
Làm thế nào để có thể chụp được những bức ảnh đường phố đẹp?
“Tôi thường dành nhiều thời gian để ngắm ảnh hơn là chụp ảnh. Giá
sách của tôi cũng có vài hàng chuyên về sách dạy chụp ảnh. Cái gọi là nhiếp
ảnh gia giỏi chỉ nên được coi là nguồn cảm hứng và động lực giúp bạn chụp
đẹp hơn.”
“Những nhiếp ảnh gia như Elliott Erwitt, Henri Cartier-Bresson,
Mario Giacomelli, Robert Frank, Sylvia Plachy và Tony Ray-Jones có thể
được kể đến.”

nhiếp ảnh đường phố. Nhiều người cho rằng chụp trộm là cách tốt nhất của
nhiếp ảnh đường phố, nhưng vẫn có một số ý kiến cho rằng điều này trái với
quy phạm đạo đức và cần phải tránh.
Thông thường một nhiếp ảnh gia đường phố sẽ chụp mà không can
thiệp hay thay đổi sự tự nhiên của cảnh. Tuy nhiên, lén lút chụp người khác
sẽ bị quy kết là paparazzi, lâm vào tình cảnh này thì quả thật khó nói.”
“Xin phép để được chụp ảnh ai đó không phải lúc nào cũng là lựa chọn
tốt nhất: Rõ ràng là đặt máy ảnh trước mặt, mọi người có xu hướng ngừng
làm những việc trước đó, họ còn sửa lại tóc, cười và nhìn vào máy ảnh…” ***
“Tôi cố gắng ẩn mình đi (một nhiếp ảnh gia trong bộ đồ jeans và giày
sneaker, rất dễ hòa lẫn vào đám đông trên đường phố). Một khi ai đó trông
thấy bạn, mọi chuyện sẽ khác đi. Bạn sẽ không chụp được cái mà bạn vừa
nhìn thấy.” (Khi ai đó cảm nhận được ánh mắt của nhiếp ảnh gia này, cô ấy
không hề ngại. Nếu người đó kêu lên “Đừng chụp tôi!” thì cô ấy sẽ giải thích
rằng “Tôi có chụp đâu!” rồi đi mất).
Vivian Cherry
Máy ảnh nào cho nhiếp ảnh đường phố?
“Tôi sử dụng Leica MP với lens Leica Summilux 35mm f1.4”
Matt
Stuart
“Tôi đã từng trải nghiệm với các loại máy kỹ thuật số. Chiếc máy ảnh
đầu tiên là khi tôi bắt đầu sử dụng DSLR (Nikon D70). Với loại máy ảnh này,
việc chụp ảnh bỗng trở nên rất nhẹ nhàng, đó là nhờ ống ngắm qua lens, khả
năng chụp nhanh và nhiều chức năng vượt trội khác. Cảm giác chán nản đã
bay biến khi không còn bồn chồn, chờ đợi vô ích hay phải xoay sở với sự hạn
chế của chiếc máy ảnh cũ. Những bức ảnh cũng trở nên tự nhiên hơn rất
nhiều.”


Nhờ tải bản gốc

Tài liệu, ebook tham khảo khác

Music ♫

Copyright: Tài liệu đại học © DMCA.com Protection Status