tiểu luận cao học các loại hình quảng cáo trực tuyến ở việt nam hiện nay - Pdf 37

I. Đặt vấn đề .
Hiện nay "Thế giới phẳng" đã trở thành thuật ngữ quen thuộc chỉ sự
phát triển toàn cầu hóa từ những năm đầu của thế kỷ 21 khi mười nhân tố lớn
liên quan đến kinh tế và khoa học kỹ thuật trên thế giới cùng nhau tác động,
khiến cho các mô hình xã hội, chính trị và xã hội đã bị thay đổi và thế giới trở
nên phẳng hơn bao giờ hết khi sự tiếp xúc giữa các cá nhân trở nên dễ dàng
và chặt chẽ hơn trước nhờ sự phát triển của khoa học công nghệ mà tiêu biểu
là Internet giúp con người kết nối với nhau nhanh chóng và dễ dàng hơn từ
khắp mọi nơi trên thế giới . Thomas Friedman cho rằng thế giới ngày càng thu
nhỏ hơn, tất cả mọi người ngày càng giống nhau hơn . Tại sao mọi người đều
nghĩ vậy ? Bởi vì chúng ta đều nói những ngôn ngữ giống nhau. Ví dụ như :
just do it .(Nike) , The real thing (cocacola), Think diffirent ( Apple ) ,…
Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, chúng ta có
thể thấy quảng cáo ở mọi nơi trên thế giới . Trên thực tế bạn chỉ có thể thoát
khỏi quảng cáo ở Bắc Triều Tiên và thậm chí một số doanh nghiệp còn đang
có dự định quảng cáo tên của họ trên mặt trăng . Quảng cáo là một nghành
kinh doanh lớn . Theo số liệu nghiên cứu của Nielsen trung bình một người
dân Mỹ nghe và nhìn 1500 quảng cáo mỗi ngày .
Cùng với sự xuất hiện và phát triển như vũ bão của Internet cùng với sự
phát triển của thương mại điện tử, quảng cáo Internet cũng manh nha ra đời từ
khoảng năm 2000 tại Việt Nam . Các doanh nghiệp Việt Nam đang bắt đầu
khám phá những sức mạnh của quảng cáo trên mạng và đã chứng minh những
ưu điểm tuyệt vời của mình, đặc biệt là trong việc giúp các doanh nghiệp
Việt Nam có được sự hiện diện của mình trên thị trường thế giới . Tuy nhiên,
trong nghành thương mại điện tử, quảng cáo Internet ( Quảng cáo trực tuyến )
còn bó buộc trong phạm vi các doanh nghiệp . Một phần là do cơ sở hạ tầng
và kỹ thuật thông tin của Việt Nam vẫn còn rất nhiều hạn chế, một phần khác
quan trọng hơn là do các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chưa nhận thức
được các lợi ích của quảng cáo trên mạng và cách thức để biến phương tiện
1


2


Marketing Mix : Hàng hóa, giá cả, tiêu thụ và quảng cáo . Armand cũng chỉ
rõ, trong vai trò này của mình, quảng cáo phải thông báo về sự hiện diện của
hàng hóa, giá cả, kích cỡ … nhưng trước hết quảng cáo phải kích thích việc
mua sắm, bởi vì đó là chức năng, nhiệm vụ chủ yếu của quảng cáo . Để thực
hiện được điều đó quảng cáo phải tìm được phương pháp lôi cuốn và sau đó
quyến rũ và chinh phục khách hàng tiềm năng .
Còn theo F. Koler cho rằng : Quảng cáo là những hình thức truyền
thông gián tiếp được thực hiện bởi các phương tiện trả tiền để phổ biến thông
tin với sự chỉ rõ nguồn gốc tài chính .
Hiệp hội Marketing Mỹ ( American Marketing Association ) định nghĩa
: “ Quảng cáo là bất kì một hình thức trả tiền nhằm giới thiệu hoặc xúc tiến
một ý tưởng hoặc một dịch vụ của một nhà bảo trợ xác định, cụ thể ” , đối
tượng của quảng cáo là hàng hóa để bán hoặc dịch vụ của một nhà bảo trợ
( sponsor) cụ thể .
Tóm lại, Quảng cáo được định nghĩa ngắn gọn như sau : Quảng cáo là
một hoạt động tốn tiền ( Paid form ), dựa vào phương tiện trung gian không
dựa vào con người( Non-personal ) để truyền thông điệp, thông tin loan báo,
chào mời về một ý kiến, sản phẩm, dịch vụ ( goods/ services ) và do một
người có danh tính rõ ràng thuê quảng cáo ( identified sponsor ) .
1.2. Vai trò của quảng cáo .
Quảng cáo thể hiện vai trò của mình trong hầu hết các lĩnh vực cơ bản
của đời sống xã hội .


Vai trò Marketing :

Truyền thông Marketing đạt được nhờ bốn phương tiện : Quảng cáo

hơn những người còn lại, tạo ra cho quảng cáo truyền thông sự hiểu quả.
Quảng cáo tạo nên một hình ảnh về cuộc sống lành mạnh, đấu tranh với đói
nghèo bệnh tật và ước mơ về một tương lai lãng mạn hơn.


Vai trò chính trị :

Tính chất chính của quảng cáo: một phía, tính xã hội, công bằng. Ví
dụ : Tiết kiệm nhiên liệu, tránh bạo lực, tăng cường sức khỏe, giữ gìn môi
trường, trở nên nổi tiếng, sở hữu các đồ vật thời thượng, giữ gìn danh tiếng,
thỏa mãn ước mơ,…
1.3. Mục đích của quảng cáo .
Mục đích của quảng cáo có thể là ngắn hạn, trung hạn, dài hạn, điều
này phụ thuộc vào chiến lược tiêu thụ hàng hóa trên thị trường . Mục đích có
thể định hướng trên cơ sở nhu cầu ( thông tin, sự khẳng định, nhắc nhở ) và
hình ảnh của một bộ phận doanh nghiệp hay cả công ty . Ví dụ : Công ty đưa
một sản phẩm mới ra thị trường thì trong giai đoạn đầu ( khoảng 1-2 tháng
đầu, tùy theo mục đích chiến lược của công ty ) mục đích của quảng cáo chỉ

4


nhằm cung cấp thông tin đến cho khách hàng và sau đó mới có cách chính
sách hỗ trợ và thúc đẩy bán hàng ,….
Ở Mỹ người ta đã đưa ra mô hình truyền thông AIDA nêu lên mục đích
của quảng cáo trong quá trình tác động đến hành vi mua của khách hàng .
Theo đó, mục đích của quy tắc AIDA là :


Attention : Lôi cuốn sự chú ý .

và tiêu dùng thì nơi đó quảng cáo xuất hiện. Quảng cáo có 3 chức năng quan
trọng nhất là chức năng thông tin, tâm lí, chức năng kích thích, khích lệ .

5


Ngoài ra nó còn có các chức năng sau đây : Chức năng giao tiếp, truyền
thông, giáo dục, biểu cảm, ….


Chức năng truyền bá

Quảng cáo kịp thời truyền các thông tin tới người tiêu dùng nhận biết
hàng hoá và dịch vụ.Nhờ có các phương tiện truyền thông khác nhau, việc
truyền thông tin khắc phục được sự hạn chế về thời gian và không gian được
truyền tới các khu vực tiêu dùng và các nhóm người tiêu dùng khác nhau.


Chức năng gợi dẫn

Quảng cáo gây ra sự chú ý của người tiêu dùng, gây dựng hoặc thay đổi
thái độ của họ đối với doanh nghiệp, hàng hoá kích thích nhu cầu mua hàng
tiềm tàng của họ, gợi dẫn nhu cầu tiêu dùng mới.


Chức năng giáo dục

Quảng cáo áp dụng các hình thức và nội dung văn minh đạo đức, cho
nên có tác dụng giáo dục trong lĩnh vực truyền bá tri thức, làm phong phú đời
sống tinh thần, chỉ đạo tiêu dùng một cách khoa học.


thuật, tạp chí không mất tiền, sách tra cứu ,…


Đài ( Radio )



TV : Quảng cáo trong các chương trình phim truyện, thông tin giải

trí nhau trên truyền hình .


Phim : Hiện nay xu thế quảng cáo qua phim khá phổ biến bằng

hình thức tài trợ cho một bộ phim nào đó để hình ảnh sản phẩm, doanh nghiệp
được xuất hiện một cách chuyên nghiệp theo từng bước đi của diễn viên trong
phim . Đây là một hình thức quảng bá rất hiệu quả .


Quảng cáo ngoài trời và trên các phương tiện giao thông : Đây là

một hình thức quảng bá tốn ít chi phí và hiệu quả của nó cũng khá cao so với
một số loại hình khác như : Radio,…


Quảng cáo trên Internet : Là một hình thức quảng cáo mới và hứa

hẹn nhiều thành công mới . Quảng cáo bằng các bài PR, các banner trên trang
chủ, các trang tin khác, …

nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua và người bán . Nhưng quảng cáo trên
mạng khác hẳn các mô hình quảng cáo khác – mang tính một chiều, nó giúp
những người tiêu dùng có thể tương tác với quảng cáo . Trên mạng, hành vi
của người tiêu dùng theo một mô hình hoàn toàn khác so với các phương tiện
truyền thông quảng cáo truyền thống. Mô hình này có thể giải thích theo quá
trình: Nhận thức (Awareness) - Quan tâm (Interest) - Ham muốn (Desire) Mua hàng (Action). Tất cả các hành động này diễn ra cùng một lúc trong
quảng cáo trên mạng. Khách hàng có thể lấy thông tin hoặc mua sản phẩm
cùng mẫu mã trên quảng cáo đó, thậm chí họ còn có thể mua cả sản phẩm từ
các quảng cáo trên Web. Quảng cáo trực tuyến gửi các thông điệp tới khách
hàng trên các Website hoặc thư điện tử nhằm đạt được các các mục đích sau:


Tạo ra sự nhận thức của khách hàng về nhãn hiệu sản phẩm.



Thúc đẩy nhu cầu mua sản phẩm hoặc dịch vụ.

8




Cung cấp các phương tiện cho khách hàng để liên hệ với nhà

quảng cáo cho mục đích lấy thêm thông tin hoặc mua hàng.
Giống như các phương tiện truyền thông đại chúng khác, Internet còng
cung cấp các cơ hội lớn cho các doanh nghiệp tìm hiểu xem khách hàng thích
gì và không thích gì, họ mua sắm hay thu thập thông tin như thế nào . Ngoài
ra, Internet và mạng toàn cầu còn mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp


Việc quảng cáo trên mạng sẽ giúp bạn lựa chọn định vị được

khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu do đó sẽ tiết kiệm được rất nhiều
chi phí và giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao hơn trong kinh doanh .
2.3. Các hình thức tính giá quảng cáo trực tuyến .


CPD (Cost per Duration), tức tính tiền theo thời gian đăng banner.

Với hình thức này, nhà quảng cáo thường đặt các banner (dạng gif, flash hay
video) lên các website nổi tiếng như VnExpress, Dân trí... Quảng cáo dạng
này thường áp dụng cho các tập đoàn, công ty có ngân sách quảng cáo lớn vì
hình thức quảng cáo này rất đắt.Quảng cáo CPD thường chiu sự chia sẻ, tức 1
vị trí trên 1 website thường được chia sẻ với nhiều khách hàng khác (thường
là 3).
Hình thức CPD bắt gặp hầu hết trên các website lớn của Việt Nam. Vì
hình thức này về kỹ thuật khá đơn giản, hầu như các website không cần báo
cáo số liệu cho khách hàng của mình, chỉ dựa vào thời gian, vị trí & kích
thước hiển thị để tính giá trị hợp đồng.


CPM (Cost per Impression), tính tiền dựa trên mỗi 1000 lượt

views. Một hợp đồng quảng cáo mua 7000 CPM, giá mỗi CPM tối thiểu là
7.000vnđ => giá trị hợp đồng là =7.000x7.000=49.000.000 vnđ, và banners
(logo, sản phẩm) của bạn đủ 7 triệu lượt views thì sẽ hết hạn (chú ý 1 người
có thể view tối đa 20 lần, nên con số 5 triệu lượt views ở đây chắc chắn không
phải là 5 triệu người). Hình thức này CPM cũng có thể là các banner dạng file
gif, flash, video,... với dạng này, sản phẩm hay logo của bạn có thể xuất hiện

thức CPC còn khá mới mẻ ở Việt Nam, có lẽ một thời gian nữa hình thức này
sẽ phổ biến ở Việt Nam vì các ưu điểm riêng của


CPA (Cost per Action hay PPA Pay per Click), là hình thức nhà

quảng cáo trả tiền cho bên đăng quảng cáo dựa trên số lần khách hàng thực
hiện một hành động như đăng ký tài khoản, mua hàng, ... Hình thức này nhà
quảng cáo có thể đo đếm hiệu quả trong mối liên hệ với số tiền bỏ ra chính
xác hơn nên có thể là xu hướng trong tương lai.
2.4. Các tiêu chí lựa chọn quảng cáo trên Internet .


Căn cứ vào nhiệm vụ cụ thể của công ty quảng cáo . Ví dụ : Thông

tin quảng cáo, để quảng bá hình ảnh dùng banner, để điều tra cần html –
banner, thu thập phiếu các ý kiến không chỉ trang web của mình mà còn hàng
chục trang web khác.
11




Kích thước thông tin quảng cáo : chủ nhân các trang web là người

quyết định kích thước và âm thanh, họ không muốn quảng cáo của bạn làm
mờ nhạt trang web của họ. Chính vì thế khi quyết đinh kích thước của thông
tin quảng cáo chúng ta phải xem xét kỹ lưỡng để đưa ra các kích thước phù
hợp với yêu cầu của trang web, yêu cầu của nhà quản lý website và cũng để
tiết kiệm chi phí cho việc chỉnh sửa và thay đổi quảng cáo .

sát MHS 2011 cho thấy số hộ sử dụng Internet tại khu vực nội thành của 4

12


thành phố lớn Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ đã lên đến 44%,
trong đó Hà Nội dẫn đầu với tỉ lệ 57%, sau đó là TP Hồ Chí Minh với 43% .

4. Thực trạng hoạt động sản xuất quảng cáo trực tuyến tại Việt
Nam hiện nay.
Trong thế giới rộng lớn của Internet với hàng tỷ người truy cập mỗi
ngày, phần lớn trong số họ thường đọc quảng cáo trực tuyến trước khi lướt
web và đó là cơ hội lớn để doanh nghiệp quảng cáo tiếp thị doanh nghiệp, sản
phẩm và dịch vụ doanh nghiệp trên web . Thị trường quảng cáo trực tuyến
của Việt Nam hiện nay khá sôi động với những hình thức quảng cáo từ thuở
sơ khai của Internet đến những hình thức quảng cáo tinh vi hơn nhờ sự phát
triển của khoa học công nghệ với những kĩ xảo, kĩ thuật vượt trội mang lại
hiệu quả rất lớn cho quảng cáo Internet . Trong khuôn khổ nhỏ của bài tiểu
luận này tôi chỉ xin phân tích thực trạng hoạt động sản xuất quảng cáo trực
tuyến tại Việt Nam thông qua các hoạt động sản xuất quảng cáo của các hình
thức quảng cáo trực tuyến để thông qua đó thấy được một phần nào đó khiêm
tốn của thực trạng sản xuất quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam khi quảng cáo
trực tuyến tại Việt Nam đang có những bước phát triển lạc quan trong những
13


năm gần đây 2012 - 2013 này nhất là trong thời kì kinh tế khủng hoảng các
công ty, doanh nghiệp, tổ chức muốn tiết kiệm chi phí thì quảng cáo Internet
chính là sự lựa chọn đúng đắn và là công cụ tiết kiệm chi phí số 1 nhờ những
ưu điểm đặc trưng của Internet .


14


• Chọn nhóm thuê bao phù hợp nhất với chiến dịch của bạn
• Ví dụ : Một chiến dịch có tên “ Cùng Nike đón Giáng sinh an lành ”
của nhãn hàng giầy thể thao nổi tiếng Nike sẽ thu hút các đối tượng công
chúng cả nam và nữ trong độ tuổi từ 18- 35 tham gia . Vì vậy thông điệp
quảng cáo nên được gửi đến các đối tượng cả nam và nữ trong độ tuổi từ 18 –
35 có thu nhập khá trở lên, năng động, yêu thích thể thao .
Bước 5: Tạo thông điệp
• Tạo tin nhắn mà bạn muốn phát sóng vào các thị trường mục tiêu
được xác định trong Bước 4.
• Nên chia từng nhóm đối tượng để dễ theo dõi.
• Tạo nội dung tin nhắn SMS 160 ký tự, ngắn gọn, dễ hiểu, độ phản hồi
cao và đáp ứng được mục đích kinh doanh cụ thể.
Bước 6: Gửi thông điệp
• Chọn công cụ (hệ thống) gửi tin: gói tin SMS Brand Name vv…vv
• Bạn có thể xác định ngày và thời gian trong ngày mà bạn muốn gửi
tin nhắn đến đối tượng mục tiêu đã quảng bá.
• Đảm bảo thông điệp được gửi đến khách hàng.
Bước 7: Đo lường & Đánh giá
• Số tin gửi thành công
• Số tin đến khách hàng
• Số lượng phản hồi (gọi điện liên hệ, SMS trả lời)
• Doanh số bán hàng ,….
4.2

. Quảng cáo logo – banner và video trên Internet .
Đặt logo, video quảng cáo hoặc banner quảng cáo trên các website nổi

sản xuất chung tương đối của các sản phẩm quảng cáo chỉ khác phương tiện
truyền thông mà nó sử dụng để phát hành quảng cáo mà thôi . Ví dụ : Các
phim quảng cáo bao gồm TVC ( TV Comercial ) – thời lượng phim 10s, 20s,
30s và phim tự giới thiệu – thời lượng phim 3 – 5 phút , khi được phát trên
truyền hình sẽ có tên gọi chung là quảng cáo truyền hình và ngược lại cũng là
những phim quảng cáo trên nhưng đăng trên các trang Web, mạng xã hội thì
sẽ được gọi là quảng cáo Internet . Phương tiện truyền thông chính là yếu tố
quyết định đặc điểm và hiệu quả của quảng cáo . Quy trình sản xuất quảng
cáo chung của các loại hình quảng cáo này gồm có 6 bước chính như sau :

16


Bước 1 : Nhận bản Client Brief từ khách hàng sau khi kí hợp đồng
trong đó có yêu cầu về thời hạn thực hiện, giải thích về sản phẩm quảng cáo,
mong muốn về hiệu quả quảng cáo và kì vọng của khách hàng đối với sản
phẩm quảng cáo của họ . Sau khi nhận bản Báo cáo sáng tạo của khách hàng,
công ty quảng cáo sẽ tiến hành nghĩ ý tưởng và thuyết trình trước khách hàng.
Bước 2 : Tiến hành trao đổi với khách hàng về ý tưởng quảng cáo và
khi đã có ý tưởng quảng cáo có thể tiến hành định giá quảng cáo và tạm ứng
chi phí sản xuất .
Bước 3 :Vẽ hình minh họa cho kịch bản ( Vẽ Storyboard ) vàvẽ 2D,
3D những phần giới thiệu tên doanh nghiệp, sản phẩm, logo ..
Bước 4 :Tổ chức sản xuất (Đạo diễn, họa sỹ, âm thanh, ánh sáng, máy
quay chuyên nghiệp, đèn, tổ chức sản xuất, casting diễn viên, nhiếp ảnh, lồng



tiếng, đọc off…..)
Sáng tác ca khúc, đoạn ca khúc, nhạc hiệu bản quyền cho quảng cáo

engine truy cập vào và sẽ tự động cập nhật website của bạn lên search engine
trong vòng chỉ có 3 đến 7 ngày.


Quy trình đăng tin quảng cáo bằng Text link :
Bước 1: Đăng ký
Khách hàng đăng ký dịch vụ bằng cách gửi email hoặc gọi đt trực tiếp
đến công ty. Nhân viên của công ty sẽ tư vấn để giúp khách hàng hiểu rõ hơn
về dịch vụ cũng như lựa chọn gói dịch vụ hợp lý nhất, sau đó sẽ đến tận nơi
ký hợp đồng hoặc gặp mặt riêng tùy vào điều kiện của cả hai bên .
Bước 2 :Biên soạn nội dung
Công ty quảng cáo mạng sẽ biên soạn và trình bày nội dung quảng cáo
dựa trên yêu cầu và thông tin do khách hàng gửi qua.
Bước 3 :Tối ưu công cụ SEO
Các chuyên gia SEO sẽ xem xét và tối ưu nội dung quảng cáo của
khách hàng về tiêu đề, từ khóa và nội dung.... để đạt hiệu quả cao nhất.
Bước 4: Khách hàng kiểm duyệt
Sau khi được biên soạn và tối ưu, nội dung quảng cáo sẽ được đăng
mẫu và gửi cho khách hàng kiểm duyệt.
Bước 5 : Đăng tin
Khi mọi thứ đã xong, công ty quảng cáo mạng sẽ tiến hành đăng tin
quảng cáo của khách hàng lên các website mua bán hàng đầu Việt Nam.
Bước 6 :Kiểm tra chất lượng
Sau khi đăng tin lên các website hoàn tất. Quảng cáo của khách hàng sẽ
được kiểm tra bởi đội ngũ kiểm định chất lượng dịch vụ của công ty quảng
cáo mạng .
Bước 7 : Báo cáo
Khách hàng sẽ nhận được tài khoản xem báo cáo kết quả trực tuyến tại
website dangnhanh.vn qua email sau khi hoàn tất quy trình.
18

trang 2 hay trang 3 kết quả tìm kiếm (tuỳ theo số tiền bạn Bid - đấu giá) kèm
theo là hàng chữ đậm màu: SPONSORS (nhà tài trợ). Ngoài ra, Google,

19


Yahoo còn thiết đặt nhiều địa chỉ quảng cáo tại các site có nhiều người truy
cập theo từng chủ đề nhất định. Nếu bạn vào một website, thấy một mẩu
quảng cáo có dòng chữ nhỏ phía trên hay phía dưới: "Ads by Google",
"Goooooogle...." hay "Advertisment by Yahoo!" thì đó chính là "Sponsorship
Advertising".
Sau cách phải trả cho mỗi một ngàn lần truyền phát quảng cáo như vậy,
bạn có thể chọn cách thứ 2: bạn chỉ phải trả tiền nếu có khách hàng nhấn vào
dòng quảng cáo của mình (để liên kết đến website của bạn). Mỗi một lần
khách hàng bấm vào dòng quảng cáo của bạn được gọi là một “Nhấn” (Click).
Phương thức quảng cáo này đang ngày càng thông dụng và được gọi với cái
tên: CPC (Cost per click - trả tiền cho mỗi “nhấn”) hay PPC (Pay per click).
Bây giờ đến cách tính chi phí quảng cáo. Mỗi một lần bạn đăng ký với
Google, Yahoo! hay một cỗ máy tìm kiếm khác để quảng cáo cho một số từ
khoá nào đó được gọi là một Chiến dịch (campaign). Chiến dịch này sẽ do
bạn xây dựng dựa vào những công cụ tính toán trực quan của bên bán quảng
cáo (Gooogle hay Yahoo!). Ví dụ bạn muốn 5 từ khoá của bạn lên hàng số 1
trong vòng 2 tháng, ngay sau khi thanh toán một phần dịch vụ, Google hay
Yahoo! lập tức đưa mẩu quảng cáo của bạn lên vị trí theo thoả thuận. nếu tính
theo CPM thì các nhà quảng cáo sẽ cho bạn báo giá ngay từ đầu là một tháng
bạn phải trả bao nhiêu tiền, còn nếu tính theo lần “nhấn” thì bạn sẽ được biết
mức độ đấu giá là bao nhiêu, từ khoá này phải trả bao nhiêu tiền. Hàng ngày,
hàng giờ Google hay Yahoo! sẽ có báo cáo chi tiết là đã có bao nhiêu lần
“nhấn” vào mẩu quảng cáo của bạn, và bạn đã bị trừ đi bao nhiêu tiền trong
tài khoản. Vì một lý do nào đó, nếu bạn muốn thay đổi, chẳng hạn muốn vị trí

cao, phù hợp với nội dung quảng cáo, nội dung trên website) sẽ giúp cho
quảng cáo của bạn luôn hiện thị ở vị trí cao, nhưng ngược lại sẽ làm cho
khách hàng tiềm năng khó tiếp cận quảng cáo trên Google của bạn, cũng như
chi phí một lần nhấp chuột tăng lên. Ngoài ra lựa chọn ngân sách quảng cáo
phù hợp cũng giúp bạn tối ưu giữa ngân sách quảng cáo Google AdWords và
lợi ích khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trên Google.
Bước 3: Ký kết hợp đồng quảng cáo trên Google .
Doanh nghiệp của bạn và Trangweb sẽ ký hợp đồng quảng cáo trên
Google với từ khóa, ngân sách quảng cáo và gói dịch vụ bạn đã lựa chọn.
Bước 4: Chạy quảng cáo Google AdWords .
Chúng tôi sẽ tiến hành tạo và chạy chiến dịch quảng cáo Google
AdWords cho bạn theo các yêu cầu trong hợp đồng. Thông thường trong vòng

21


24h kể từ khi ký kết hợp đồng, từ khóa và quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên
Google khi người dùng tìm kiếm.
Bước 5: Giám sát quảng cáo Google AdWords .
Chúng tôi sẽ cùng bạn theo giám sát hoạt động của chiến dịch quảng
cáo trên Google thông qua việc theo dõi chất lượng từ khóa (hiển thị quảng
cáo, tỷ lệ nhấp chuột), kiểm tra biến động của giá từ khóa và tác động để cải
thiện chất lượng từ khóa(Quality Score) sao cho bạn luôn có mức đặt giá (bid)
lợi nhất. Công tác này được làm thường xuyên nhiều lần mỗi ngày để đảm
bảo chiến dịch luôn vận hành hiệu quả nhất.
Bước 6: Báo cáo kết quả và đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo
trên Google .
Chúng tôi sẽ báo cáo chi tiết cho bạn định kỳ (tuần/tháng/quý) hoặc bất
kì lúc nào khi bạn yêu cầu. Kết quả báo cáo sẽ giúp bạn biết được những
thông tin hữu ích như số lần hiển thị quảng cáo trên Google, số lần nhấp

- Chỉ cần gõ vào một cái tên là bạn sẽ có ngay một trang fanpage trên
Facebook
Bước 2: Thiết lập cơ bản :
Trước tiên, hãy là người đầu tiên “like” trang của bạn! Sau đó hãy thực
hiện hết 5 bước cơ bản mà hệ thống đưa ra:
1. Chọn một tấm hình đẹp, bắt mắt làm hình đại diện, kích thước tối đa
là 200px x 600px. Hệ thống sẽ lấy một phần hình ảnh để làm avatar hiển thị
(50 x 50), tuy nhiên bạn có thể tùy chọn bằng cách kéo thả.
2. Viết thông tin giới thiệu trang : Đơn giản, ngắn gọn nhưng phải đầy
đủ. Nhớ cung cấp địa chỉ website (nếu có)
3. Post một thông tin cập nhật đầu tiên.
4. Liên kết fanpage với website thông qua Like Box. Việc này rất cần
thiết và mang tính tương hỗ! Người hâm mộ sẽ biết đến website thông qua địa
chỉ web trên fanpage và ngược lại Visitor sẽ biết đến fanpage thông qua Like
Box. Tạo Like Box bằng cách click chuột vào nút “Add Like Box” ở mục 4
hoặc

vào

link

sau:

/>5. Liên kết với Twitter: Thực sự thì người dùng Việt Nam không mặn
mà gì với Twitter lắm cho nên bạn có thể bỏ qua chức năng này! Tuy nhiên
nếu bạn đang PR cho một thương hiệu mang tính quốc tế thì không nên bỏ
qua!
Thực trạng hoạt động sản xuất quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam hiện
nay thông qua việc khảo sát quy trình sản xuất quảng cáo của một số hình
thức quảng cáo trực tuyến tiêu biểu và đạt được hiệu quả cao trong nghành

Brief ) sau đó là bước đưa ra ý tưởng và thỏa thuận định giá hợp đồng và ứng
trước chi phí sản xuất quảng cáo ,…. Tuy nhiên hai loại hình quảng cáo này
lại có những khác biệt về mặt kĩ thuật sử dụng . Quảng cáo Báo in được trình
bày dưới dạng poster quảng cáo nên các phần mềm kĩ thuật mà nó sử dụng để
tạo nên poster sẽ khác hẳn với các sản phẩm quảng cáo trên Internet như các
banner động, tĩnh , flash banner hay các TVC quảng cáo, phim tự giới thiệu
doanh nghiệp sử dụng các hình ảnh 2D, 3D chuyên nghiệp và kĩ thuật cao .

24


Do sự hạn chế về chất liệu sử dụng của báo in là giấy nên nó cũng quy định
chất lượng của quảng cáo sản phẩm trên đó còn nhiều hạn chế về hình thức
thể hiện quảng cáo còn nghèo nàn và thiếu sáng tạo hơn rất nhiều so với môi
trường “ công nghệ ” như Internet – nơi cho phép những nhà làm quảng cáo
thỏa sức sáng tạo để tạo nên những quảng cáo chuyên nghiệp và hiệu quả với
sự giúp sức của khoa học kĩ thuật.
III .Kết luận .
Internet là một phương tiện truyền thông mới hứa hẹn nhiều thú vị về
công nghệ và khả năng khám phá của con người với những hình thức truyền
thông sáng tạo .Cùng với sự phát triển vượt bậc của Internet, hoạt động sản
xuất quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam cũng có điều kiện xúc tiến mạnh mẽ .
Để hoạt động sản xuất quảng cáo được diễn ra suôn sẻ trong bất kì điều kiện
nào yếu tố con người là nhân tố quan trọng nhất .
Sự phát triển mạnh mẽ của Internet đã làm thay đổi bộ mặt của toàn thế
giới.Cùng với nó là sự thay đổi về thói quen cũng như tập quán tiêu dùng của
khách hàng. Đứng trước những thay đổi đó, những người làm marketing trực


tuyến ngoài những phẩm chất vốn có, cần phải có:


Nhờ tải bản gốc

Tài liệu, ebook tham khảo khác

Music ♫

Copyright: Tài liệu đại học © DMCA.com Protection Status