Tài liệu Nhập gia tuỳ tục - Nguyên tắc kinh doanh của Sega doc - Pdf 86

Nhập gia tuỳ tục - Nguyên tắc kinh
doanh của Sega
Sega Corp là một trong những hãng kinh doanh máy trò chơi điện tử lớn của
Nhật Bản. Hàng năm, riêng lợi nhuận của Sega trên thị trường Nhật Bản đã lên đến
khoảng 200 triệu USD.

Ngay cả trong cả thời kỳ khó khăn nhất của nền kinh tế Nhật Bản, mức độ tăng
trưởng bình quân của Sega vẫn đạt trên 5%. Ban lãnh đạo Sega cho rằng bí quyết
thành công của hãng là nhờ kế sách “ Nhập gia tuỳ tục và khả năng không ngừng thích
ứng thị trường”.

Lúc đầu khi Sega kinh doanh máy trò chơi điện tử bằng bàn quay thì học sinh
tại Nhật đã thay đổi sở thích. Chúng chuyển sang chơi trò chơi ôtô điện tử. Và thế là
công việc kinh doanh của Sega bị thua lỗ lớn.

Từ đó, Sega quyết định không kinh doanh những thứ đồ chơi theo đồn đại của
thị trường mà trực tiếp làm bạn với trẻ em, với học sinh, cùng chơi trò chơi điện tử với
chúng, chú ý sở thích và yêu cầu của trẻ em, để rồi các nhà hoạch định kinh doanh của
Sega xác định rằng nên kinh doanh những trò chơi gì.

Trong bất cứ thị trường nào, các khách hàng khi đi mua những sản phẩm trò
chơi điện tử thường căn cứ vào những nguồn tin của bạn bè, của thị trường để xác định
loại trò chơi nào hay và hấp dẫn.

Theo Sega, nếu hãng có kế hoạch nhập hàng chỉ dựa vào những số liệu đó để
đánh giá thị trường thì kinh doanh thua lỗ rất dễ xảy ra. Ban lãnh đạo Sega cho rằng
cần các sản phẩm trò chơi điện tử cần tỏ rõ công hiệu ưu việt, đồng thời phải thoả mãn
những yêu cầu cao nhất của khách hàng làm cho khách, đáp ứng những gì họ mong

chú ý một số điểm sau:

1/ Hứng thú sinh hoạt của người tiêu dùng ở thị trường mới ra sao? Cần
phải làm rõ những vấn đề gì? Ví dụ, các dụng cụ, máy móc làm đồ chơi cho học sinh
ở Tislu, Nhật có thể không giống như ở New York, Mỹ hay giầy ở Philadenphia đi có
khác nhau chút ít với Washington,.... Doanh nghiệp của bạn nếu căn cứ vào các “khẩu
vị” khác nhau của khách hàng để đem đến những sản phẩm đặc sắc và đa dạng thì sẽ
rất hiệu quả cũng giống như việc dễ bề "bốc thuốc đúng bệnh”.

2/ Làm rõ trạng thái tâm lý và cá tính của người tiêu dùng trên thị trường.
Những nhu cầu này tuỳ từng thời gian sẽ là rất khác nhau. Đối với một thời điểm riêng
biệt nào đó nếu doanh nghiệp đưa ra tiêu thụ những thứ hàng đặc biệt phù hợp với tâm
lý và nhu cầu của người tiêu dùng thì sẽ có tác dụng rất lớn. Ví dụ như trong thời gian
ở Mỹ đang tiến hành đại hội thể thao Olympic, Sega đã đem các loại đồ chơi có nội
dung thể dục thể thao đến để tiêu thụ, kết quả là sản phẩm rất dễ tiêu thụ, khách hàng
ngày một tăng.

3/ Bám sát tập quán tôn giáo của người tiêu dùng trên thị trường để từ đó
thiết kế phương thức tiêu thụ phù hợp, tránh gây ra sự kiêng kỵ của người tiêu
dùng, ảnh hưởng đến số lượng tiêu thụ. Ở những thành phố có nhiều dân tộc khác
nhau sinh sống thì doanh nghiệp rất cần phải suy tính thật thận trọng vấn đề này, đừng
cho là sản phẩm được thiết kế lần đầu mà coi nhẹ tập quán dân tộc, nếu không sẽ gặp
nhiều trở lực cũng như xảy ra những sự rắc rối bất ngờ trong khi tiêu thụ.


Nhờ tải bản gốc

Tài liệu, ebook tham khảo khác

Music ♫

Copyright: Tài liệu đại học © DMCA.com Protection Status